Hight Impact Leadership EEC X Rayong 1

การพัฒนาผู้นำกลยุทธ์ธุรกิจเติบโตสู่สากล ในเขตพัฒนาพิเศษ EEC

​สถาบันการเรียนรู้ของคนทุกช่วงวัยจังหวัดระยอง

Rayong Inclusive Learning Academy หรือสถาบัน RILA ในองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ร่วมกับกองทุนพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก และมูลนิธิส่งเสริมการศึกษาจังหวัดระยอง ได้ร่วมกันพัฒนาผู้นำกลยุทธ์ธุรกิจเติบโตสู่สากล ในเขตพัฒนาพิเศษ EEC ให้กับผู้ประกอบการในจังหวัดระยอง ระหว่างวันที่ 17 - 19 กุมภาพันธ์ 2565 ณ โรงแรมคลาสสิค คามิโอระยอง

จังหวัดระยอง

ได้รับการประกาศให้เป็นจังหวัดในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ด้วยเป็นพื้นที่มีศักยภาพทางด้านเศรษฐกิจทางกายภาพทุกด้าน จึงได้รับการพัฒนาพื้นที่อย่างต่อเนื่องอย่างเป็นระบบ โดยให้สอดคล้องกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศโดยรวม โดยเฉพาะการส่งเสริมให้มีการประกอบการด้านพาณิชยกรรมและอุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยีชั้นสูง ทันสมัย สร้างนวัตกรรม ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การเกษตรแบบดั้งเดิม และวิถีชีวิตของชุมชนในพื้นที่

ด้วยความสำคัญดังกล่าว องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ได้เป็นองค์หลักในการประสานภาคีเครือข่ายในจังหวัดระยอง เพื่อเตรียมกำลังคนในจังหวัดให้พร้อมรับความเปลี่ยนแปลง และการเจริญเติบโตของเมืองที่จะเกิดขึ้น ให้สอดคล้องกับการประกอบอาชีพ และการดำรงชีวิตของชุมชน จึงได้ร่วมมือกันจัดตั้งสถาบันการเรียนรู้ของคนทุกช่วงวัยจังหวัดระยอง Rayong Inclusive Learning Academy หรือที่เรียกว่า สถาบัน RILA เพื่อพัฒนาคนทุกช่วงวัยในจังหวัดระยอง การพัฒนาผู้นำกลยุทธ์ธุรกิจเติบโตสู่สากล ในเขตพัฒนาพิเศษ EEC ของผู้ประกอบการในระยอง ก็เป็นภารกิจที่สำคัญในการสร้างการเจริญเติบโตของผู้ประกอบการในระยอง ให้ได้รับประโยชน์จากเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก จากการลงทุนของผู้ประกอบการในระดับโลก

สถาบัน RILA จึงร่วมมือกับกองทุนพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก พัฒนาหลักสูตรสำหรับผู้ประกอบการในระยอง ให้เป็นผู้นำกลยุทธ์ทางธุรกิจที่เติบโตสู่สากลในเขตพัฒนาพิเศษภคตะวันออก ขี้นระหว่างวันที่ 17 - 19 กุมภาพันธ์ 2565 ณ โรงแรมคามิโอ คลาสสิคระยอง

​ผู้เข้ารับการพัฒนาเป็นผู้ประกอบการในระยอง จำนวน 50 คน จากกลุ่มสภาอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระยอง สภาเกษตรกรจังหวัดระยอง หอการค้าจังหวัดระยอง และผู้สนใจทั่วไป กิจกรรมในหลักสูตรประกอบด้วย การรับฟังบรรยาย และการซักถามการเข้าถึงข้อมูลการลงทุน การวิเคราะห์แลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่สอดคล้องกับการประกอบการจริงในพื้นที่ การศึกษาดูงาน เขตนวัตกรรมเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก EECi และเมืองการบิน อู่ตะเภา กิจกรรมสร้างความสัมพันธ์เชื่อมโยงเครือข่ายผู้ประกอบการ และผู้นำทางกลยุทธ์ธุรกิจ

​วิทยากรที่ให้เกียรติมาร่วมสร้างประสบการณ์ผู้นำกลยุทธ์ธุรกิจในครั้งนี้ประกอบด้วย ดร.คณิต แสงสุวรรณ และผู้ทรงคุณวุฒิจาก คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก

ตลอดจนผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้ประกอบการในจังหวัดระยอง รวมทั้งหมด 17 ท่าน

​ซึ่งคาดหวังว่า ผู้ประกอบการในระยองที่เข้ารับการพัฒนาในครั้งนี้ จะได้รับโอกาสอันดีที่จะเตรียมกลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจของตนเองให้เติบโต ควบคู่ไปกับการพัฒนาในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก และจะเป็นส่วนสำคัญของการร่วมกันสร้าง เมืองระยองให้เป็นเมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืน ตลอดไป