เวทีบูรณาการหน่วยงานและกลไกพัฒนาเด็กและเยาวชนคนระยองสู่สากล

วันที่ 25 เมษายน 2567 เวลา 09.30 น. นางสาวสลารีวรรณ  ทัพทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานเวทีบูรณาการหน่วยงานและกลไกพัฒนาเด็กและเยาวชนคนระยองสู่สากล โดยมีนายพิทยุตม์ กงกุล รองศึกษาธิการจังหวัดระยอง เป็นผู้กล่าวรายงาน หัวหน้าหน่วยงานและตัวแทนจากภาครัฐและเอกชน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเปิดงานอย่างพร้อมเพรียง ณ โรงแรมโนโวเทล ระยอง สตาร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์  งานเวทีบูรณาการฯ ครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนการดำเนินงานจากสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) และได้รับเกียรติจาก คุณโคจิ มิยาโมโตะ จากธนาคารโลก นำเสนอในส่วนของสถานการณ์ทุนมนุษย์ระดับโลก/ ผู้แทนจากกองทุน

เพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา นำเสนอสถานการณ์ทุนมนุษย์ในประเทศไทย/สถานการณ์เด็กและเยาวชนระยอง นำเสนอโดยพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ซึ่งโครงการฯนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดทิศทางในการขับเคลื่อนพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดระยอง ร่วมกับเครือข่ายที่ได้รับการสนับสนุน เข้ามาร่วมขับเคลื่อนพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดระยอง โดยการสร้างกลไกความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กับการพัฒนาคุณภาพเด็กและเยาวชนจังหวัดระยอง ร่วมกำหนดเป้าหมายร่วมกันตามภารกิจของหน่วยงานทุกแห่ง ร่วมกันส่งเสริมและพัฒนาพื้นที่ให้สามารถจัดการศึกษาด้วยตนเอง สร้างโอกาสการเรียนรู้ให้กับเด็กและเยาวชน เพื่อต่อยอดโอกาสสู่คุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป